rss
email
twitter
facebook

Nov 23, 2010

Những người chỉ có nửa đầu

Họ không còn 'quả đầu' tròn lành lặn như người bình thường bởi những tai nạn hay mắc phải căn bệnh kỳ lạ buộc phải cắt đi một phần hộp sọ.

'Tù nhân nửa hộp sọ' nổi tiếng trên mạng Mỹ

Gần đây, bức ảnh một tù nhân tại Miami (Mỹ) với cái đầu chỉ còn nửa hộp sọ đang được lan truyền 'điên cuồng' trên mạng. Đó là Carlos Rodriguez, hay còn gọi là Carlos Sosa, 25 tuổi. Bức ảnh được chụp khi anh ta bị bắt vào trại giam. Nếu nhìn chính diện dường như ảnh không có gì bất thường, nhưng nhìn mặt nghiêng sẽ khiến người xem phải há hốc miệng vì kinh ngạc. Bởi đầu của tù nhân này chỉ còn một nửa hộp sọ.




Các chuyên gia y tế phán đoán đầu của Carlos có thể bị một tai nạn nào đó làm cho biến dạng, bác sĩ đã phải cắt bỏ hoàn toàn một nửa phần xương hỏng, sau đó dùng da đầu bao phủ bên ngoài não bệnh nhân, từ đó anh ta chỉ còn nửa hộp sọ.

Người đàn ông có cái đầu lõm kỳ quái

Anh Labourer Alan Hind, người Scotland 28 tuổi bị mất một mảng đầu sau khi anh bị ngã khi đang làm việc ở một tòa nhà cao tầng. Anh Hind đã bị chấn thương nặng ở đầu, xương đầu bị vỡ, quai hàm cũng bị ảnh hưởng, một mắt của anh không còn nhìn thấy gì và não thì bị tổn thương nghiêm trọng. Ngoài ra anh đã từng bị tổn thương ở thận và một bên tai sau một tai nạn vào tháng 2 năm 2008. Hiện tại một phần não bị tổn thương cùa anh đã bị cắt bỏ.


Cậu bé nửa đầu

Hou Guozhu, 8 tuổi nổi tiếng với biệt danh “cậu bé nửa đầu”, tới từ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Guozhu chào đời muộn 3 phút sau người anh song sinh và hoàn toàn khoẻ mạnh. Guozhu bị viêm não nhưng căn bệnh bẩm sinh của bé không biểu hiện gì cho tới năm cậu lên 3 tuổi, khi chân trái của cậu bé thường xuyên bị co giật.


Cha mẹ của cậu bé đã chạy ngược chạy xuôi tìm cách chữa trị cho đứa con trai bé bỏng tại các bệnh viện nhưng vô ích. Năm 2006, cha của Guozhu, ông Hou Xiaofeng, đã đưa bé tới Viện não Sanbo Bắc Kinh, nơi các bác sĩ chuẩn đoán Guozhu bị viêm não. Kể từ đó, Guozhu đã trải qua 4 cuộc phẫu thuật mổ hộp sọ và bán cầu não phải đã bị cắt bỏ. Nhưng do bị nhiễm trùng sau khi được xuất viện, xương sọ bên phải của Guozhu cũng bị buộc phải cắt bỏ.

Người đàn ông chỉ có nửa đầu

Sau tai nạn vào tháng 9/ 2009, những kẻ côn đồ đã đấm Steve Gator và dập đầu anh xuống vỉa hè. Khi được tìm thấy, Steve đã bất tỉnh và toàn thân bị bầm tím. Hai tuần sau, đầu Steve bắt đầu sưng to lên. Gia đình đưa anh đến bác sĩ, và ngay sau khi làm thủ tục nhập viện, Steve (khi ấy 26 tuổi) đã được phẫu thuật cắt bỏ một nửa hộp sọ. Bác sĩ nói Steve chỉ có 15% cơ hội sống sót.


Thật may mắn, cuộc phẫu thuật đã thành công, nhưng anh chỉ còn một nửa hộp sọ. Bộ não của anh giờ chỉ được bảo vệ bằng lớp phần mềm bên ngoài. Gia đình Steve đang hết sức cố gắng để anh có thể được phẫu thuật ghép hộp sọ nhân tạo. Sau cuộc phẫu thuật, khả năng giao tiếp và trí nhớ của Steve bị tổn hại nghiêm trọng, một phần tính cách của anh bị mất đi. Steve không thể lái xe, không thể làm việc nữa.